Wednesday, February 11, 2009

Memories


Memories...to ang mga laman ng utak na mahirap kalimutan..gaya nga ng sabi nina Vhonne at Desza parang computer/memory card atbp....


Mga Alaala my mga masaya tayong alaala na mahirap kalimutan at may mga alaala ding piliting mang ibalik di na magawa dahil na rin cguro sa kasamang pait at sakit na nararamdaman sa tuwing maaalala natin ito kahit sabihin pa nating may kasamang saya ito sa atin..kaya naman sa halip na alalahanin pa natin ito ibinabaon nalang natin(gaya narin siguro sa nangyari skin)..

Isa sa mga alaalang mahirap kalimutan ay ang mga mapapait na alaala, mga masamang nangyari sa ating buhay..Halimbawa sa Masayang Alaala ay ang Alaala mo Nung Kasama mo ang mahal mo sa buhay, ng mawala sya masakit, kaya kasama ng pagkawala nya kadalasang kinakalimutan nalang natin ung alaala natin kasama sya, ngunit may mga oras na ang mga alaalang nalimutan na natin ay bumabalik lalo na kung mag isa ka nakikinig ng mga music bigla nalang may maaalala ka(ung sinaing mo sunog na pala jejeje)..

(Balik tayo sa alaala) Di man nating naising mabura ito sa ating utak may mga oras/araw/panahon talaga na malilimutan natin ito at may oras/araw/panahon ding maaalala nalang natin itong bigla di man natin naisin kadalasan sa mga naalala natin ay ang mga sakit at paghihirap na naramdaman natin at di nalang natin mamamalayan tumutulo na pala ang luha natin.

6 comments:

  1. ahaha... nagulat naman ako dun sa larawan sa itaas... instant promotion... lol.. salamat...

    kung meron tayong gustong balikang alaala... dapat mas matimbang ung mga masasaya... dahil kung puro mapapait na alala... nakow... baka magkaroon ka ng galit dun sa taong nagbigay sau ng ganung karanasan... hehehe... tapos.. isipin na lang natin na ung masasakit na nangyaring un eh isa na lang alaala... at sabihin sa sarili... "buhay pa ako... nalampasan ko ang ganung problema dati.. kaya ko pa rin..." hehehe

    ReplyDelete
  2. @Vhonne

    Wag kang mag alala ipropromote ko pa ito, lalo na dito sa la union..thanks sa unang comment mo skin at pati narin dito sa pangalawa..

    ReplyDelete
  3. hehehe.. konek nga dun sa mga post namin.

    Memories nga naman..Ang lakas ng trip nyan! Di mo alam kung kelan aatake..

    hay, basta ako naiinis kasi ung mga gusto kong alalahanin di ko maalala (ung mga lessons sa skul!hekhek)
    Saka lgi ko namang naaalala ung mga gusto kong kalimutan (ung mga utang ko..hahaha!)

    Sa La Union ka pala? hehe^^,

    ReplyDelete
  4. Hmm..oo Eh dito nga ako sa La Union..Amm Thanks sa comment Desza..

    ReplyDelete
  5. pa joined narin ha... :D

    HMM alaala bah..nakhu marami akong naranasan sa buhay na ang sakit at pilit kong kalimutan..pero kagaya ng sinabi mo,bigla nalang papasok sa atin isipan at yan ay eemote emote na naman akoo...hayssss mahirap talagng kalimutan ang mga bagay na pilit mong kalimutan gets nyo ba ako hehehehe....

    kasi akOo mas naalala ko pa palagi ang sadd moments ko kaysa masasayang araw ko....

    pero masaya naman ako ngaun sa wakas :D

    ReplyDelete
  6. @chuchay

    Hmm..oo nga eh..
    bkit kaya kadalasan mas naaalala natin ung sad moment kaysa sa happy.

    Thanks sa comment mo chuchay...Happy Valentines

    ReplyDelete